Rác thải nhựa, túi nilon gây biến đổi khí hậu như thế nào

Môi trường sống của chúng ta đang ngày càng xuống cấp trầm trọng với rất nhiều hiện tượng tiêu cực. Trong đó hiện tượng biến đổi khí hậu nóng lên toàn cầu đang là vấn đề nhức nhối cho cả nhân loại.

Sản xuất túi nhựa thải ra lượng lớn Co2, khí độc gây ô nhiễm không khí

Môi trường sống phá hủy từ lượng khí thải nhiên liệu hóa thạch, và một trong số đó là từ nhiên liệu hóa thạch dùng để sản xuất túi nhựa. Ước tính có khoảng 12 triệu thùng dầu được sử dụng để sản xuất 30 triệu túi nhựa mà người Mỹ sử dụng mỗi năm. Điều đó tương đương với số lượng dầu dự trữ dầu chiến lược của chúng ta. Khi sử dụng nó để làm túi xách, nó là một cách lãng phí và không cần thiết để làm cạn kiệt nguồn cung cấp dầu của chúng ta và góp phần tích tụ thêm CO2 trong bầu khí quyển của chúng ta.


Túi nhựa không phân hủy gây ô nhiễm đất, nước

Một chiếc túi nhựa trong môi trường tự nhiên phải mất đến hơn 400 năm mới phân hủy được. Sự tích tụ của rác thải nhựa trong các đại dương, sông hồ, đất đai của chúng ta là một nguyên nhân lớn gây ra sự phá vỡ hệ sinh thái. 
Ước tính có khoảng 100.000 động vật biển chết mỗi năm do ngạt thở hoặc nuốt phải rác thải nhựa. Ngay cả con số đó điều này dường như nho nhỏ khi so sánh các tác động của túi bừa bãi mà chia thành các mảnh nhỏ và hòa lẫn vào các nguồn nước của chúng ta. Các mẩu nhỏ bằng nhựa được tích tụ ở mức báo động trong các đại dương của chúng ta.
Rùa biển bị túi nilon trùm vào đầu
Tất cả nhựa này là độc hại và có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp thực phẩm của chúng ta. Một trong những độc tố chính là dioxin, một gây rối loạn nội tiết, hoặc cái gọi là biến đổi gen. Chín trong số mười con cá mú ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Mỹ có những đột biến giống do ô nhiễm dioxin. Một trong 50 con gấu Bắc cực Bắc cực có cả cơ quan sinh dục đực và cái, gây ra bởi các chất ô nhiễm gây rối loạn hormone
chim biển chết vì ăn phải rác thải nhựa
Nhiều người có trách nhiệm xử lý các túi của họ, nhưng ngay cả khi xử lý đúng cách, chúng vẫn có thể gây ra một mối đe dọa. Dioxin và các chất độc khác có thể rỉ ra khỏi các bãi chôn lấp, tiếp tục gây ô nhiễm các nguồn nước và đại dương. 
Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã ném những chiếc túi đi, hãy nhớ: nó không mất đi! Mỗi chiếc túi bạn đã từng vứt bỏ được lưu trữ trong bãi rác ở đâu đó. Vì vậy, Vui lòng không vứt bỏ túi. 
Điều tốt nhất để làm là nên sử dụng những chiếc túi được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường như túi vải không dệt để góp phần bảo vệ hệ sinh thái của chúng ta.
-->> Xem thêm bài viết: Những tác hại khôn lường của túi nilon và giải pháp khắc phục

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Túi vải không dệt đựng bánh trung thu, sang trọng, tiện lợi và tiết kiệm

4 mẫu túi xách chứng tỏ độ sành điệu của các fashionista trong hè 2018